Home >> Chi phí nhượng quyền thương hiệu của một số chuỗi cafe nổi tiếng ở Việt Nam

Chi phí nhượng quyền thương hiệu của một số chuỗi cafe nổi tiếng ở Việt Nam

Nhượng quyền thương hiệu – Franchise trở nên rất phổ biến trong thời đại kinh doanh ngày nay. Nó giúp các bạn mở ra những mô hình kinh doanh dễ hơn và nhanh hơn nhiều so với việc tự mình mày mò setup. Xét về tính nhanh và khả năng thu hồi vốn cao thì mô hình nhượng quyền ưu điểm hơn.

Bạn không cần tự tìm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu vì hãng nhượng quyền cung cấp luôn cho bạn
Các vật dụng, bàn ghế cách trang trí nhận dạng thương hiệu cũng được các hãng setup theo mô hình của họ.
Việc của bạn là bỏ vốn, trông coi cửa hàng cua mình.

Nhìn đơn giản vậy nhưng đòi hỏi bạn phải có vốn tuỳ vào từng chuỗi mà bạn muốn kết hợp thì vốn khác nhau. Nếu chuỗi có phốt thì bạn cũng sẽ bị vạ lây. Vì vậy bạn phải chọn mặt gửi vàng, tìm các chuỗi làm ăn uy tín có thương hiệu trên thị trường. Và điều quan trọn nữa là bạn phải chọn vị trí kinh doanh tốt.

Nếu bạn đam mê và có khả năng sáng tạo cao thì tốt nhất nên tự mình mở quán cafe rồi sau này nếu thành công bạn mở chuỗi riêng cho mình. Hoặc đơn giản chỉ cần mở 1 xe cafe bán nơi công trình cũng được. Tham khảo kinh doanh xe cafe.

Nhượng quyền Highlands Coffee

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafe

Ra đời từ 20 năm trước, Highlands Coffee hiện đang là một trong những thương hiệu thành công nhất của mô hình kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền.

Định vị mình ở phân khúc cao cấp, chính vì vậy chi phí nhượng quyền của hãng này tương đối cao so với mặt bằng chung, và điều kiện nhượng quyền cũng khá nghiêm ngặt

Địa điểm: Nằm ở góc đường ngã ba, ngã tư hay trong khu đông dân cư với tòa nhà văn phòng hoặc căn hộ trung tâm mua sắm ở xung quanh

Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%
Phí quản lý hàng tháng: 5%
Chi phí ước tính ban đầu: 3.5-5 tỉ VND

Cộng Cà Phê

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafe

Được biết đến là một thương hiệu cà phê đặc trưng với phong cách thời bao cấp của Việt Nam, Cộng Cà phê được yêu thích bởi đông đảo thực khách ở nhiều độ tuổi.

Với khoảng 50 cửa hàng tại Việt Nam và 3 cửa hàng ở nước ngoài, Cộng Cà Phê phát triển nhanh chóng một phần nhờ chính sách mở bán nhượng quyền thương hiệu.

Chi phi nhượng quyền: Khác nhau theo từng vùng miền, khu vực. Phí nhượng quyền hàng tháng được tính theo % tổng doanh thu hàng tháng

E-Coffee

 

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafeE-coffee thuộc tập đoàn Trung Nguyên hiện nay đang có khoảng 100 cửa hàng trên cả nước và đang hướng tới mở rộng đến con số 3 000, trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Để khuyến khích điều này, Trung Nguyên cho ra gói ưu đãi không thu phí nhượng quyền ban đầu với ba gói nhượng quyền giá cả khá cạnh tranh tùy quy mô cửa hàng: gói 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển qua đồng hành với Trung Nguyên hoặc cửa hàng đang bán cái gì đó và muốn bán thêm cà phê Trung Nguyên – diện tích tối thiểu khoảng 4m2; gói khởi nghiệp 120 triệu dành cho những người muốn ‘Khởi nghiệp’ trong ngành cà phê, diện tích quán vào khoảng 8m2 đến 20m2; gói ‘Thịnh vượng’ 175 triệu, sẽ được Trung Nguyên hỗ trợ từ A đến Z, thường diện tích quán trên 40m2.

Chi phí nhượng quyền: 0 VND
Chi phí vốn ước tính ban đầu: 65 triệu VND; 120 triệu VND; 175 triệu VND

Milano Coffee

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafe

Ra đời vào cuối năm 2011 tại thành phố Hồ Chí Minh, Milano Coffee là một trong những chuỗi nhượng quyền nhiều nhất hiện nay (1.045 cửa hàng vào năm 2017, theo Euromonitor). Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ. Thương hiệu này vẫn được khá nhiều người biết đến nhờ tập trung vào phân khúc khách hàng tầm bình dân, tương đối rẻ.

Chi phí ban đầu cho việc kinh doanh một cửa hàng mang tên Milano chỉ khoảng 90 triệu VND. Chi phí này bao gồm: phí bản quyền, chi phí setup quán, thuê mặt bằng, nhân công, nguyên vật liệu…

Chi phí ban đầu: 90-100 triệu VND.

Viva Star Coffee

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafe

Viva Star bắt đầu kinh doanh từ năm 2013 và đã mở rộng ra nhiều cửa hàng trên nhiều tỉnh thành phố. Chuỗi cà phê trong phân khúc tầm trung Viva Star tiến hành cho phép nhượng quyền với chi phí nhượng quyền và setup trung bình khoảng 800 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 160 triệu VND (5 năm) kèm 5% lợi nhuận theo tháng
Chi phí đầu tư ban đầu: Uớc tính khoảng 1,1 tỉ VND

Napoli Coffee

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafe

Với hơn 2.000 quán trong nước và ngoài nước, Napoli Coffee là một thương hiệu cà phê cho phép bán nhượng quyền tương đối thành công hiện nay. Thương hiệu ra đời từ năm 1995 này tập trung vào sản phẩm cà phê sạch, hỗ trợ mở quán cho các đối tác kinh doanh nhượng quyền với chi phí khoảng 500 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 70 triệu VND trong 3 năm
Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu VND

Café Effoc

 

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafeTập trung xây dựng là thương hiệu cà phê mang đi, phân khúc khách hàng tầm trung, chủ yếu là nhân viên công sở, Effoc đang là thương hiệu cà phê có sức cạnh tranh tương đối tốt trên thị trường.

Chi phí nhượng quyền: 240 triệu VND (một lần)
Chi phí vốn đầu tư ban đầu: 500-1.500 triệu VND

Chuỗi The Coffee House thì sao?

Người sáng lập ra chuỗi cà phê này không muốn kinh doanh theo mô hình nhượng quyền. Theo như a Nguyễn Hải Ninh, kinh doanh nhượng quyền sẽ khó để quản lý chuỗi cafe theo mong muốn của mình.

chi-phi-kinh-doanh-nhuong-quyen-cafe

Chuỗi Urban Station đình đám một thời giờ đã vắng bóng trên thị trường sau khi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh ra đi để thành lập the coffee house

 

Hãy chia sẽ cho bạn bè bài viết này và mời bạn tham khảo thêm các ý tưởng khởi nghiệp khác trên kho ý tưởng nhé

Nguồn

Related Posts

3 thoughts on “Chi phí nhượng quyền thương hiệu của một số chuỗi cafe nổi tiếng ở Việt Nam”

    • Bạn nói chính xác cho mọi thứ. Mô hình kinh doanh phụ thuộc mặt bằng rất nhiều. Kinh doanh Cafe người uống thưởng thức thì ít, chứ người ngồi để tám thì nhiều, vì vây mặt bằng kinh doanh cafe rất quan trọng

      Reply

Leave a Comment